Viết blog để kiếm tiền online và một số câu hỏi thường gặp

Phần này là phần tổng hợp các câu hỏi từ email và messenger của một số anh em mà khi áp dụng hướng dẫn của bài viết HƯỚNG DẪN TẠO BLOG WORDPRESS CHUYÊN NGHIỆP ĐỂ KIẾM TIỀN ONLINE TỪ A-Z để tự tạo blog cá nhân. Mình tổng hợp thành một phần riêng để anh em tiện theo dõi nhé. Có thêm câu hỏi nào hay ho mình sẽ cập nhật thêm để anh em cùng đọc.

>>> Đọc thêm: HƯỚNG DẪN TẠO BLOG WORDPRESS CHUYÊN NGHIỆP ĐỂ KIẾM TIỀN ONLINE TỪ A-Z

1. Blog là gì?

blog là gì và blog wordpress là gì
Blog là một Website mang tính cá nhân hóa cao và chuyên biệt

Blog theo mình được hiểu là một Website thuộc sở hữu của một cá nhân hoặc một nhóm người & được chia sẻ nội dung dưới ý kiến, quan điểm của người chủ sở hữu blog đó nhằm mục đích:

  • Chia kiến thức, cung cấp giá trị
  • Chia sẻ các vấn đề về cuộc sống
  • Quảng bá dịch vụ & sản phẩm
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân
  • Kiếm tiền online

.v.v.

Hay anh em có thể hiểu blog cá nhân chính là một ngôi nhà trên mạng internet mà anh em sẽ phải đầu tư dày công xây dựng nó.

2. Viết blog cá nhân kiếm tiền online bằng cách nào?

Viết blog cá nhân kiếm tiền online như thế nào
Viết blog cá nhân kiếm tiền online bằng cách nào

Hiện tại có rất nhiều cách để một cá nhân có thể kiếm tiền từ blog. Ví dụ: 

  • Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)
  • Bán sản phẩm
  • Cung cấp dịch vụ
  • Kiếm tiền từ quảng cáo

.v.v.

>>> Đọc thêm: AFFILIATE MARKETING LÀ GÌ? KHÁI NIỆM, CÁCH THỨC VẬN HÀNH VÀ MỘT SỐ LƯU Ý

Cái quan trọng nhất là khi anh em xây dựng lên một blog cá nhân, là phải tư duy theo hướng là “giá trị nào mình có thể chia sẻ được” để có được độc giả trước, chứ đừng tư duy theo hướng là “kiếm được bao nhiêu tiền từ blog”, hay là “bán cái gì trên blog cá nhân”.

>>> Đọc thêm: KIẾM TIỀN ONLINE BẰNG AFFILIATE MARKETING TRÊN ACCESSTRADE

Khi có được một lượng độc giả lớn, trung thành, hình thành được một cộng đồng tương trợ lẫn nhau rồi thì việc anh em bán sản phẩm/dịch vụ gì ở trên đó là tùy thuộc vào anh em. Đây là tư duy cốt lõi của một người làm marketing giỏi, chứ không phải là tư duy của một người bán hàng giỏi. Blogger cũng là một người làm marketing giỏi.

3. Tạo blog miễn phí được không?

tạo blog cá nhân miễn phí hoàn toàn được
Tạo blog cá nhân miễn phí hoàn toàn được

Hoàn toàn được anh em nhé! 

Anh em có thể sử dụng bất cứ nền tảng nào, từ WordPress, Wix, Blogspot .v.v. để tạo một blog cá nhân miễn phí. Tuy nhiên “tiền nào thì thịt đấy”, anh em sử dụng đồ miễn phí thì sau này sẽ phát sinh rất nhiều hạn chế khi sử dụng. Một nền tảng họ tạo ra cho anh em dùng bản chất là họ vẫn là người kinh doanh kiếm tiền, và đương nhiên họ sẽ hạn chế lại những tính năng tuyệt vời để kiếm tiền online.

Đến khi anh em phát triển blog của mình đến một level nào đó rồi, lại không thể bật cao hơn nữa vì các tính năng bị hạn chế, thì lại akay. Mà đến lúc đó lại rất khó và cực mất thời gian để chuyển sang nền tảng khác chứ nó không phải vấn đề là có tiền là làm được đâu anh em ạ.

Nên là tốt nhất là đầu tư một ít tiền ban đầu, cũng ít thôi nhưng sau mình tha hồ tự tung tự tác.

4. Tạo Blog WordPress cần bao nhiêu tiền?

Làm Blog WordPress chuyên nghiệp để kiếm tiền online như thế nào?
Tạo Blog WordPress chi phí chưa đến 1 triệu Việt Nam đồng

Trong bài viết HƯỚNG DẪN TẠO BLOG WORDPRESS CHUYÊN NGHIỆP ĐỂ KIẾM TIỀN ONLINE TỪ A-Z mình đã cung cấp hết các thông tin cho anh em về đầu tư ban đầu của một blog cá nhân rồi đấy. Về cơ bản để tạo một blog WordPress thì anh em chỉ cần đầu tư cho chi phí tên miền và hosting (máy chủ lưu trữ blog).

Chi phí sẽ không quá 1.000.000đ như hướng dẫn. Còn anh em nào túi tiền dày thì cứ mạnh dạn mà chi, chứ mình thuộc tuýp người “hiệu quả là trên hết” nên mình thấy với chừng đó tiền là đang xài rất ổn rồi. Hehe

>>> Tham khảo thêm: HƯỚNG DẪN TẠO BLOG WORDPRESS CHUYÊN NGHIỆP ĐỂ KIẾM TIỀN ONLINE TỪ A-Z

5. Hướng dẫn tạo blog cá nhân có bao nhiêu bước?

tạo blog WordPress có bao nhiêu bước
Tạo một blog WordPress có 6 bước cơ bản và rất nhanh chóng

Về cơ bản anh em cần trải qua 6 bước đơn giản để tạo blog cá nhân như mình đã hướng dẫn trong bài HƯỚNG DẪN TẠO BLOG WORDPRESS CHUYÊN NGHIỆP ĐỂ KIẾM TIỀN ONLINE TỪ A-Z:

  • Bước 1: Chọn chủ đề viết blog – Tưởng tượng về thiết kế của ngôi nhà mơ ước
  • Bước 2: Đăng ký một tên miền cho blog – Mua địa chỉ cho ngôi nhà trên internet
  • Bước 3: Đăng ký gói hosting – Mua đất cho ngôi nhà này
  • Bước 4: Cài đặt & cấu hình blog (ví dụ WordPress) – Đặt móng, xây thô cho ngôi nhà
  • Bước 5: Cài đặt giao diện blog – Sơn sửa ngôi nhà
  • Bước 6:  Bắt đầu viết blog – Bắt tay vào chi tiết thiết kế của ngôi nhà

6. Viết blog kiếm được bao nhiêu tiền?

Câu hỏi này mình nhận được rất nhiều từ anh em. Để mà nói chính xác được con số thì thực sự khó, vì bản thân mình hiện tại cũng chưa kiếm được quá nhiều từ blog cá nhân so với các công việc trước đây. 

Làm Blog WordPress để kiếm tiền online như thế nào?
Viết blog kiếm được bao nhiêu tiền

Để mà nói con số “không quá nhiều” mà mình nói ở trên thì mình khó định nghĩa cụ thể nó cho anh em được. Vì ví dụ như 10 triệu đối với người này là nhiều, nhưng đối với người khác lại là ít, nhưng mình khẳng định với anh em là viết blog chắc chắn kiếm được tiền và là một công việc kiếm tiền online cực kỳ đã nếu như anh em thực sự nghiêm túc, và có chiến lược xây dựng hợp lý cho nó. 

Ví dụ trước đây mình kiếm tiền online bằng POD (Print on demand), ban đầu mình cũng hơi nghi ngờ, nhưng khi bắt tay vào làm và có được những kết quả đầu tiên, thì mình thực sự tin và đến giờ vẫn gắn bó với nó như một công việc bán thời gian, anh em tham khảo ở link bên dưới nhé.

>>> Đọc thêm: KIẾM TIỀN ONLINE VỚI VIỆC BÁN HÀNG POD Ở THỊ TRƯỜNG ÂU – MỸ ÚC

>>> Đọc thêm: AFFILIATE MARKETING LÀ GÌ? KHÁI NIỆM, CÁCH THỨC VẬN HÀNH VÀ MỘT SỐ LƯU Ý

Một ví dụ khác trước đây khi ở trong ngành tài chính, khi cùng các anh em khác thực hiện các nghiệp vụ đầu tư Tài chính, thì con số mỗi người kiếm được qua thời gian cũng khác nhau. Có người kiếm được mấy tỷ, có người chỉ lãi vài trăm triệu, cũng có người chả kiếm được gì mà còn cháy sạch tài khoản, mang nợ mang nần. Thì đối với việc viết blog để kiếm tiền mình quan sát cũng như thế: có những blogger kiếm được hàng triệu đô, có những blogger kiếm được mỗi năm vài tỷ Việt Nam đồng, có những blogger cũng chỉ kiếm được tháng vài chục triệu hay vài trăm triệu, không hơn, không kém.

Số tiền kiếm được nó còn phụ thuộc vào độ nghiêm túc của anh em với công việc này, nếu anh em đã quyết tâm và dành hết tâm huyết cho công việc đó, kết quả sẽ luôn quay về mỹ mãn với anh em thôi.

Một người trên mạng hay bốc phét cho biết

Cám ơn anh em đã đọc đến đây! Mình là Dũng, mình hay dậy sớm viết blog về tài chính cá nhân và kiếm tiền online rồi chạy Grab Bike để duy trì cuộc sống. Nghệ danh của mình là Chú Grab Nhiều Chuyện. Hehe

ANH CHỊ EM THÍCH NỘI DUNG NÀY?
Mình thường gửi những nội dung như thế này cho mọi người hàng tuần. Hơn 1000+ người đang nhận thông tin. Anh chị em ấn vào nút ĐĂNG KÝ THEO DÕI BLOG dưới đây để nhận tin miễn phí qua email nhé.
>>> ➡ ĐĂNG KÝ THEO DÕI BLOG <<<

Thân ái và quyết thắng!

Bùi Quang Dũng

BUIQUANGDUNG.com - Here for Sharing
Cám ơn vì đã đọc bài viết của mình! Chúc anh em một ngày thật vui!

    Anh em hỏi gì mình đáp nấy! Mại dô đừng ngại!

    Write A Comment