Phân biệt Affiliate Marketing & Multi-level Marketing để tránh bị lừa đảo khi kiếm tiền online

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) & Multi-level Marketing (Tiếp thị đa cấp) là hai khái niệm anh em sẽ gặp rất nhiều trong thế giới MMO – Kiếm tiền online. Vậy làm sao phân biệt được rõ ràng hai hình thức marketing này để tránh bị lừa đảo? 

Hi anh em! Mình là Dũng chạy Grab Bike đây. Rất vui được gặp lại anh em trong chuyên mục chia sẻ về Kiếm tiền online của mình.

Hôm trước khi đăng bài viết giới thiệu về “Affiliate Marketing là gì? Khái niệm, cách thức vận hành và một số lưu ý”, mình nhận được kha khá phản hồi của anh em về hình thức Affiliate Marketing, nhưng có một số anh em vẫn đang bị hiểu nhầm hình thức Affiliate này thành mô hình Multi-level Marketing (Tiếp thị đa cấp). 

>>> Đọc thêm: AFFILIATE MARKETING LÀ GÌ? KHÁI NIỆM, CÁCH THỨC VẬN HÀNH VÀ MỘT SỐ LƯU Ý

Hôm nay mình viết bài này để làm rõ cho anh em các khái niệm, thuật ngữ trong marketing để anh em có thể tự phân biệt được hai hình thức Affiliate Marketing và Multi-level Marketing để tránh bị lừa đảo (Scam) khi bắt đầu kiếm tiền online nhé.

I. Marketing và các hình thức marketing phổ biến

1. Marketing la gi
Marketing thực ra là một chuỗi chu trình để bán được hàng cho khách hàng mục tiêu

1. Khái niệm

Marketing là nghệ thuật tạo ra giá trị, truyền thông và phân phối những giá trị đó nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu đề đem lại lợi nhuận tối ưu của doanh nghiệp.

Định nghĩa chung

Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.

Philip Kotler – Cha đẻ của Marketing hiện đại

Mỗi lần đọc mấy cái khái niệm này thực sự mình nói thật: mình cũng chả hiểu gì lắm đâu. Nhưng qua quá trình thực chiến lâu năm ở trong ngành, mình nói đơn giản như này cho anh em dễ hiểu: “Marketing là hoạt động bán dịch vụ/ sản phẩm có giá trị cho đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra lợi nhuận”. Nghĩa là:

  • Anh em có sản phẩm/dịch vụ nào đó rồi anh em tự đi bán và thu tiền về.
  • Hoặc anh em đi bán sản phẩm/dịch vụ nào đó cho một bên khác và anh em hưởng hoa hồng.

Còn bán như nào thì có cả trăm phương ngàn kế có thể áp dụng, anh em có thể tìm hiểu thêm ở rất nhiều nguồn. Nhưng ở bài viết này mình sẽ chỉ ra mấy hình thức chính để anh em có thể tự phân biệt được sự khác nhau giữa hình thức Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) với Multi Level Marketing (Tiếp thị đa cấp) nhé.

2. Các hình thức marketing phổ biến

2.1. Direct Marketing (Tiếp thị trực tiếp)

2. tiep thi truc tiep
Trực tiếp gặp mặt, tư vấn dịch vụ hoặc cho khách hàng trải nghiệm trực tiếp sản phẩm

Hình thức này có nghĩa là anh em là bên có sản phẩm/dịch vụ và anh em tự xách mông mình đi bán, cho khách hàng dùng thử để trải nghiệm trực tiếp, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Rồi nếu khách hàng dùng thử ưng thì khách hàng mua luôn tại đó. 

Anh em hay đi nhậu thấy mấy em PG cầm bao thuốc lá đi mời hút thử rồi mua ủng hộ mấy bao ấy, đấy là Direct Marketing – Tiếp thị trực tiếp.

2.2. Indirect Marketing (Tiếp thị gián tiếp)

2. Indirect Marketing scaled

Hình thức này có nghĩa là anh em là bên có sản phẩm/dịch vụ, và anh em thuê các bên truyền thông đại chúng, các kênh quảng cáo (báo đài, tivi,…) các thứ nói hộ, giới thiệu hộ sản phẩm/dịch vụ anh em. Người dùng nghe đến sản phẩm/dịch vụ của anh em rồi tìm mua rồi trải nghiệm rồi mới đưa ra nhận định. Tức là khách hàng biết về sản phẩm/dịch vụ trước khi được trải nghiệm nó, và anh em bị ăn chửi sau khi khách hàng mua xong rồi. 

Ví dụ như anh em chưa ăn bánh chà bông Karo bao giờ, nhưng thấy nó quảng cáo nhan nhản trên Tivi với thấy trên biểu ngữ khắp nơi, tò mò đi mua ăn thử. Ăn ngon thì oke lần sau mua tiếp còn không ngon thì chửi cho đã hoặc thôi lần sau không mua nữa. Đấy là Indirect Marketing – Tiếp thị gián tiếp.

2.3. Network Marketing (Tiếp thị mạng lưới)

3. Network Marketing
Network Marketing – Sử dụng mối quan hệ quen biết là chủ yếu

Hình thức này là anh em có sản phẩm/dịch vụ, và anh em tự tạo ra một mạng lưới bạn bè, người thân, người quen .v.v. rồi sau đó dùng truyền miệng để bán sản phẩm/dịch vụ của mình. Kiểu một đồn mười, mười đồn trăm ý. Hình thức này cũng được gọi là tiếp thị truyền miệng, hay tiếp thị bằng mối quan hệ.

2.4. Multi Level Marketing (Tiếp thị đa cấp)

5. Da cap
Multi Level Marketing – Tiếp thị đa cấp

Hình thức này là anh em tạo ra một mạng lưới tiếp thị  được phân thành nhiều cấp F1, F2, F3,…, Fn. F1 quản lý hệ thống và hưởng hoa hồng danh số từ các F2, rồi F2 quản lý hệ thống và hưởng hoa hồng doanh số từ các F3… Hình thức này cũng sử dụng truyền miệng là chính để tối ưu chi phí marketing, nhưng được quản lý từ các cấp bên trên, và hoa hồng cũng được chia sẻ theo cấp mà anh em đang ở. Hình thức này cũng tương đương như kiểu đại lý phân phối bán hàng.

Trong đại lý phân phối của doanh nghiệp thì hình thức này khá phổ biến. Ví dụ: 

  • Đại lý cấp Tỉnh sẽ ôm 500 triệu tiền hàng và phân phối lại cho 10 đại lý cấp Huyện mỗi đại lý 50 triệu. Hưởng chiết khấu trên giá bán từ nhà sản xuất 30%.
  • Đại lý cấp huyện sẽ ôm 50 triệu tiền hàng và phân phối lại cho 10 đại lý cấp xã mỗi đại lý 5 triệu. Hưởng chiết khấu trên giá bán từ nhà sản xuất 20%
  • Đại lý cấp xã sẽ ôm 5 triệu tiền hàng và phân phối lại cho 5 đại lý cấp Làng mỗi đại lý 1 triệu. Hưởng chiết khấu trên giá bán từ nhà sản xuất 15%.
  • Đại lý cấp làng bán lại cho người tiêu dùng mỗi sản phẩm lãi 10% tính trên giá bán.
CấpDoanh sốChiết khấu từ nhà sản xuất
Đại lý cấp 1 – Tỉnh500 triệu30%
Đại lý cấp 2 – Huyện50 triệu20%
Đại lý cấp 3 – Xã5 triệu15%
Đại lý cấp 4 – Làng1 triệu10%
Bảng này chỉ là minh họa cho việc phân cấp chứ thực tế còn tùy ngành hàng nhé

Trong hệ thống bán hàng đa cấp cá nhân thì hình thức nó cũng tương tự phải như thế. Nhưng mà được cái là nước Đông Lào chúng ta có những thành phần kiếm tiền bất chấp, nên sinh ra những biến tướng dị hình mà sau này khi vỡ ra thì chúng ta đã có thêm khái niệm “đa cấp lừa đảo”. Chi tiết mình sẽ nói ở Phần II nhé.

2.5. Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)

Hình thức này là anh em có sở hữu sản phẩm/dịch vụ liên kết với các công ty/cá nhân để giúp mình quảng bá dịch vụ/sản phẩm và chia sẻ tiền hoa hồng trên mỗi đơn bán được. Hình thức này thường diễn ra trên môi trường internet là chủ yếu, và ai đăng ký tham gia chương trình thì anh em sẽ được cấp một đường link liên kết (Link Affiliate), và miễn sao khách hàng ấn vào đường link đó và trả tiền mua sản phẩm/dịch vụ thì người đó được hưởng tiền hoa hồng. Còn xử lý đơn hàng, khiếu nại, chăm sóc khách hàng vẫn là anh em nhé.

Với sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ thông tin & internet ở Đông Lào chúng ta những năm gần đây, hình thức Affiliate Marketing này cũng đang phát triển rất nhanh. Những anh em nắm được xu thế hiện đã và đang làm cực kỳ nỗ lực, và cũng kiếm được rất nhiều tiền. Anh em có thể đọc thêm hai bài viết này để hiểu thêm nhé.

>>> Đọc thêm: AFFILIATE MARKETING LÀ GÌ? KHÁI NIỆM, CÁCH THỨC VẬN HÀNH VÀ MỘT SỐ LƯU Ý

>>> Đọc thêm: HƯỚNG DẪN KIẾM TIỀN ONLINE BẰNG AFFILIATE MARKETING CHO NGƯỜI MỚI TỪ -Z

II. Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) và Multi Level Marketing (Tiếp thị đa cấp) khác nhau như thế nào?

1. Affiliate Marketing

Cách thức vận hành của Affiliate Marketing
Cách thức vận hành của Affiliate Marketing

Trong phần khái niệm mình viết ở trên chắc anh em cũng đã hiểu phần nào về hình thức marketing này. Ở bài viết “Affiliate Marketing là gì? Khái niệm, cách thức vận hành và một số lưu ý” mình cũng đã viết rất chi tiết cho anh em một số đặc điểm, tuy nhiên ở đây mình xin nhắc lại để anh em có thể thấy rõ. Hình thức Affiliate Marketing khi anh em tham gia thì sẽ có mấy đặc điểm đặc điểm rõ nét như sau:

Điểm thứ nhất: Hoàn toàn miễn phí

Tham gia Affiliate anh em sẽ không cần phải chi trả một khoản phí nào hết. Chỉ cần 1 lần đăng ký, anh em đã trở thành đối tác (Publisher) chính thức và có thể kiếm tiền online.

Điểm thứ hai: Anh em không phải ôm hàng để nhận chiết khấu gì cả

Cứ mỗi đơn mà khách hàng mua qua link liên kết của anh em thì anh em nhận tiền hoa hồng. Và doanh số đạt được qua link liên kết của anh em càng cao thì mức chiết khấu hoa hồng càng tăng lên, thậm chí còn có thưởng tùy từng chiến dịch. 

Điểm thứ ba: Hoa hồng được chi trả dựa trên người dùng thật

Anh em chỉ nhận được hoa hồng khi đối tác của anh em bán được hàng hoặc khách hàng làm theo yêu cầu của bên đối tác dựa trên liên kết mà anh em nhận quảng bá. Như vậy, tiền mà anh em kiếm được không phải “trên trời rơi xuống” mà chính là dựa vào công sức của bản thân. Còn công sức bản thân bỏ vào nhiều như nào thì tùy người chăm người lười, mình không có biết. Kiếm tiền thì nên chăm chỉ.

Điểm thứ tư: Rõ ràng, minh bạch

Anh em sẽ được cung cấp các thông tin cụ thể về điều khoản, hoa hồng, quy định .v.v. một cách rõ ràng khi tham gia các chiến dịch Affiliate. Mọi thứ đều được quản lý qua tài khoản của anh em, và anh em đăng ký chương trình nào, chạy như thế nào, hiệu quả và kết quả ra sao nó hiện lồ lộ ra trên đó hết.

>>> Đọc thêm: KIẾM TIỀN ONLINE VỚI AFFILIATE MARKETING TRÊN ACCESSTRADE

2. Multi Level Marketing (MLM – Tiếp thị đa cấp) và những dấu hiệu “đa cấp lừa đảo”

Như ở trên thì mình có nói cho anh em về khái niệm về Tiếp thị đa cấp, là hoạt động bán hàng nó phân thành nhiều cấp, và từng cấp độ sẽ có những mức chiết khấu khác nhau theo doanh số bán hàng.

Có thể hiểu, đa cấp là một kênh hay một chiến lược phân phối hàng hóa thông qua hệ thống gồm nhiều người tham gia, được chia thành các nhánh, các cấp khác nhau.

Còn theo Khoản 1 Điều 2 Nghị định 40/2018/NĐ-CP việc kinh doanh đa cấp được định nghĩa là: “Kinh doanh đa cấp hay bán hàng đa cấp là hoạt động kinh doanh sử dụng mạng lưới người tham gia gồm nhiều cấp, nhiều nhánh. Trong đó, người tham gia được hưởng hoa hồng, tiền thưởng và lợi ích kinh tế khác từ kết quả kinh doanh của mình và của những người khác trong mạng lưới”. Như vậy là không vi phạm pháp luật với hình thức kinh doanh hay tiếp thị này anh em nhé.

Để mà nói nếu anh em tham gia vào được một hệ thống bán hàng đa cấp chuẩn chỉ với sản phẩm tốt, hệ thống các Leader và người hướng dẫn tận tâm, hỗ trợ nhiệt tình, có quy trình đào tạo và quy trình minh bạch rõ ràng, thì nếu anh em theo được thì ngoài việc được hỗ trợ để đạt được mục tiêu mình đề ra, anh em còn học được vô số những kỹ năng đỉnh cao khác.

Nhưng nếu anh em đen đủi mà tham gia phải hình thức tiếp thị đa cấp lừa đảo hoặc có dấu hiệu bán các sản phẩm kém chất lượng, thì thường sẽ có những đặc điểm sau:

Điểm thứ nhất: Chưa chắc đã miễn phí

Tham gia mô hình đa cấp thì thường đầu tiên anh em sẽ được bảo là miễn phí. Nhưng sau khi tham gia rồi thì anh em sẽ được mời mua dùng thử các sản phẩm để tỏ lòng trung thành với công ty với giá gấp 2-3 lần so với giá thị trường. Hoặc đặt cọc một số tiền nào đó để chứng minh cái gì đó với công ty (thường là lòng trung thành, sự quyết tâm, sự nhiệt huyết…). Và nếu anh em sang tiền, chúc mừng anh em đã quay vào ô sẽ khóc nhè. Hehe 

Điển hình hồi sinh viên mình được gọi đi tham gia bán hàng cho một công ty tên là Thiên Ngọc Minh Uy. Sau màn than khóc khen thưởng mấy tỷ, mấy trăm triệu từ cho các đàn anh đàn chị ầm trời từ màn kịch bố láo, mình được mời mua cái máy lọc nước gần 3 triệu để tỏ lòng trung thành với công ty, mà trong khi đó giá thị trường của cái máy lọc đó có gần 1 triệu. 

Sau khi biết mình không có mang theo tiền, vì mình chỉ mang có 20 nghìn theo lời dặn của ông anh, tụi nó còn gạ mình để lại chứng minh thư và sang tiền trước cho mình và dặn mình mai mang tiền qua lấy lại chứ. Ui giời láo thế không biết, nhưng mà may là quả đó mình không ăn chưởng vì đã được dặn rồi và an toàn thoát nạn.

Điểm thứ hai: Anh em thường phải ôm hàng để nhận chiết cao

Như mình đã nói ở trên, thì nếu anh em ôm được càng nhiều hàng thì sẽ được hưởng các mức chiết khấu/hoa hồng cao giống như là anh em đang ở F1 hay F2 mặc dù anh em có thể đang ở cấp F15 – F16 gì đó. Và những đơn vị này sẽ chỉ bảo anh em ôm hàng thôi, còn hướng dẫn bán được hàng thì làm lêu hêu cho qua chuyện. Sau đó thì anh em xác định là đống hàng ôm thì giữ lấy mà xài dần.

Và một chiêu nữa rất hay được dùng là thưởng các chuyến du lịch Châu Âu – Hàn Quốc – Nhật Bản .v.v. rất là xịn sò cho các đại lý bán được nhiều hàng nhất. Anh em nào mà non non một chút thì sẽ được các cấp trên rỉ tai là: “Ôm hàng cho đủ số để được thưởng đã rồi bán dần sau…”. Và thế là A lê hấp – Anh em được thưởng một chuyến du lịch thật, xịn sò thật với giá trị chuyến du lịch bằng 1/10 giá trị hàng anh em ôm. Còn đi du lịch xong về xử lý hàng tồn như nào thì mình cũng không có biết đâu. Anh em đừng hỏi hehe

Điểm thứ ba: Hoa hồng và chiết khấu được trả trên số lượng hàng anh em ôm 

Nghĩa là ở hình thức này, ban đầu anh em sẽ được hưởng một mức chiết khấu khá là thấp. Ví dụ bán được 10 triệu tiền hàng sẽ được lãi 10% đi, nhưng mà nếu anh em ôm thêm khoảng 10 triệu tiền hàng nữa, tổng là 20 triệu thì sẽ được lãi 20%. Dạng dạng thế.

Cũng có hình thức là anh em là đại lý cấp dưới, bán được hàng thì anh em lấy hàng trên về giao cho khách hàng rồi hưởng chiết khấu lại. Nhưng mà hầu như thì mình thấy với cách bán hàng này cũng khá là mất thời gian khi anh em phải dùng cái mồm và quan hệ khá nhiều, và rồi thì về lâu về dài anh em cũng phải ôm hàng để hưởng chiết khấu cao hơn, thưởng nhiều hơn.

Nhưng mà anh em nào tự tạo ra được mạng lưới cấp dưới của mình để phân phối thì lại rất là oke nhé. Lúc đấy anh em lại thành đại lý F1 hưởng chiết khấu cao nhất rồi.

Điểm thứ tư: Thông tin không rõ ràng, minh bạch

Khi anh em tham gia vào một mạng lưới tiếp thị đa cấp cung cấp sản phẩm chất lượng kém, hoặc không có giá trị sử dụng, hoặc có các dấu hiệu lừa đảo, thì anh em sẽ được các Leader hay người hướng dẫn nói qua loa về chi tiết sản phẩm, mà chỉ tập trung vào việc họ kiếm được bao nhiêu tiền từ hệ thống. Rồi sau đó là cả một chuỗi khoe kết quả, rồi tiêm vào đầu anh em những thành công vang dội đủ làm anh em lu mờ hết đầu óc, mà ít khi đả động đến việc hỗ trợ đại lý cấp dưới bán hàng thế nào. .v.v.

Mình lấy ví dụ như anh em sẽ bị tiêm vào đầu những thứ như: kiếm tiền nhanh, kiếm tiền dễ, kiếm tiền chục triệu một tháng mà bỏ ít thời gian, cuộc sống xa hoa vương giả khi tiến tới thành công .v.v.

Nói chung là những đơn vị đa cấp này sẽ chỉ tiêm vào đầu những thứ về tiền hoặc tương lai tươi sáng chứ ít khi đào tạo anh em bán được hàng như thế nào cho nó chuẩn chỉ. Anh em hãy cẩn thận.

Điểm thứ năm: Hay bị thúc ép bán thật nhiều hàng mà không có lộ trình rõ ràng

Thường thì ở hình thức này thì anh em sẽ được đại lý cấp trên ép đẩy bán liên tục, với đủ các loại chiêu thức mà anh em tham gia vào thì mới thấy mới biết được. Mà thường thì các chiêu thức này nó rất tinh vi mà anh em cứ cảm thấy mình muốn phải bán liên tục, và ôm hàng để nhận chiết khấu/hoa hồng cao. Chỉ cần anh em rệu rã một chút thôi là lại được đẩy năng lượng từ cấp trên và đồng cấp mồi ngay. Anh em tha hồ mà bị ép doanh số.

Khác hẳn với Affiliate Marketing, là anh em tự mình nhận link liên kết rồi thích làm như nào anh em làm, thích kiếm nhiều tiền thì làm nhiều còn thích kiếm tà tà thì làm tà tà. Nên anh em tự chủ động cân đối thời gian mình làm được, làm trong tư thế mình thích làm và nghiêm túc làm. Anh em tự quản lý mình là chính, chứ ép dầu ép mỡ chứ ai nỡ tự ép bản thân. Anh em nhỉ.

3. Học được gì qua bán hàng đa cấp?

Về cơ bản thì mô hình MLM Tiếp thị đa cấp này không xấu, nhưng do một số biến thể dị thường của một số người sử dụng mô hình với mục đích xấu, làm cho hình thức này trở nên nó rất xấu trong đại đa số mắt người dân. Và chưa tính đến trường hợp là người ta lợi dụng hình thức này để bán những sản phẩm kém chất lượng hay là không có giá trị sử dụng gì, mà lấy tiền của người sau trả cho người trước, thì tức là nó trở thành “đa cấp lừa đảo”. Điển hình anh em có thể lên Google và gõ đa cấp Ponzi là anh em sẽ hiểu được ngay.

Nói đi thì phải nói lại, không phải ai sử dụng hình thức tiếp thị đa cấp này đều là lừa đảo, đều là xấu. Mình đã từng được ngồi với những anh chị sử dụng hình thức này để xây dựng lên những hệ thống bán hàng đẳng cấp, chất lượng với quy mô cả ngàn người mà đến bây giờ vẫn còn hoạt động cực kỳ hiệu quả. Và đương nhiên kết quả họ nhận được ngoài rất nhiều tiền là sự tôn trọng, sự kính nể, sự tự do mọi mặt trong cuộc sống này, vì bản chất họ tạo ra được một hệ thống có giá trị giúp đỡ được rất nhiều người.

>>> Đọc thêm : PHÁT TRIỂN BẢN THÂN BẰNG CÔNG THỨC BÍ MẬT 6-7-8-9-10

Cá nhân mình đã từng tham gia rất nhiều hình thức bán hàng đa cấp, nhưng may mắn thay là mình toàn được gặp người tốt, hệ thống bán hàng tốt, có sự hỗ trợ đào tạo tốt, nên đến tận bây giờ mình vẫn chưa vấp phải một cú “đa cấp lừa đảo” nào cho anh em nghe cả. Còn kết quả qua quá trình làm việc ở mô hình này thì mình được rất nhiều, mình có thể kể đến:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng bán hàng
  • Kỹ năng mở rộng mối quan hệ
  • Kỹ năng tìm kiếm khách hàng

Vân vân và vân vân

>>> Đọc thêm: 12 KINH NGHIỆM CHI PHÁT TRIỂN BẢN THÂN CỰC TỐN ÍT TIỀN CỦA MỘT ANH GRAB BIKE

>>> Đọc thêm : PHÁT TRIỂN BẢN THÂN BẰNG CÔNG THỨC BÍ MẬT 6-7-8-9-10

4. Kinh nghiệm cá nhân để tránh bị đa cấp lừa đảo

Với kinh nghiệm của mình, mình có thể cung cấp cho anh em 4 cách để kiểm tra lại trước khi quyết định tham gia vào mô hình tiếp thị đa cấp nhé.

  • Giá trị của sản phẩm là gì? Giá trị đó có áp dụng & giúp ích gì cho chính bản thân anh em, cho khách hàng của anh em hay không? Nếu sản phẩm không có giá trị gì, hoặc mà bản thân mình dùng mà thấy chất lượng kém quá thì đừng đưa đi bán cho người khác làm gì.
  • Người dùng cuối là ai? (End User): Người sử dụng cuối cùng, khách hàng cuối cùng của một sản phẩm / dịch vụ / là ai? Nếu các sản phẩm/dịch vụ đó không có người dùng cuối cùng mà chỉ có những người tham gia vào hệ thống mua để nhằm bán lại, lôi kéo những người khác vào thì anh em phải cân nhắc ngay lập tức kẻo sa lưới.
  • Cách các Leader và người hướng dẫn trong hệ thống quảng bá sản phẩm như thế nào? Họ có chia sẻ, có nói rõ về sản phẩm/dịch vụ không? Hay họ chỉ chia sẻ số tiền mà họ kiếm được trong hệ thống đó? Họ có công khai thông tin sản phẩm/dịch vụ không hay yêu cầu bạn tham gia vào nhóm riêng? Buổi chia sẻ bí mật?
  • Anh em có bị mời đóng phí và hứa hẹn những lời đường mật về chia sẻ hoa hồng cao không? Anh em có phải nộp rất nhiều tiền để được lên các hạng cao và hưởng những ưu đãi đặc quyền VIP, VVIP hay không?

III. Lời kết

Vậy là mình đã viết xong bài chia sẻ để anh em có thể phân biệt được giữa Tiếp thị liên kết và Tiếp thị đa cấp. Hy vọng qua bài viết này anh em có thể tự nhận biết được các hình thức kiếm tiền online có dấu hiệu không lành mạnh, không bền vững.

Ở mỗi hình thức kiếm tiền online, về bản chất mô hình sẽ là tốt, tuy nhiên khi được con người sử dụng thì nó sẽ có những biến tướng khác nhau, nên chọn mô hình tốt hay xấu cũng phải do tự mình nhận diện và quyết định. Rất mong anh em sẽ có thể nhận diện được tốt và chọn cho bản thân mình một hình thức thật tốt để bắt đầu một công việc kiếm tiền online bền vững.

ANH CHỊ EM THÍCH NỘI DUNG NÀY?
Mình thường gửi những nội dung như thế này cho mọi người hàng tuần. Hơn 1000+ người đang nhận thông tin. Anh chị em ấn vào nút ĐĂNG KÝ THEO DÕI BLOG dưới đây để nhận tin miễn phí qua email nhé.
>>> ➡ ĐĂNG KÝ THEO DÕI BLOG <<<

Mình là Dũng, mình hay dậy sớm viết blog về Tài chính cá nhân & Kiếm tiền online, rồi chạy Grab để duy trì cuộc sống. Nghệ danh của mình là Chú Grab Nhiều Chuyện. Rất mong được sự đóng góp ủng hộ ý kiến của anh em về bài viết của mình!

BUIQUANGDUNG.com - Here for Sharing
Cám ơn anh em đã đọc bài viết của mình. Chúc anh em một ngày thật vui!

Write A Comment