Khi có mấy anh em hỏi mình bỏ bộ vest kia xuống, có sướng không?

Sướng!

Screen Shot 2022 11 12 at 18.21.48
Anh em nhìn nụ cười của mình như này anh em có thấy mình sướng không

Sướng điên cuồng anh em ạ. Mình bỏ được bộ vest hào nhoáng kia xuống, rồi khoác lên người chiếc áo khoác của anh xe ôm công nghệ, bắt đầu tập chạy những cuốc xe đầu tiên, ngày kiếm mấy trăm bạc mà không hiểu sao mình vui thế.

Cũng ít anh em khi đọc blog về tài chính cá nhân và kiếm tiền online này biết, mình đã từng công tác trong ngành tài chính gần 10 năm kể từ khi ra trường. Nên các nghiệp vụ về tài chính cá nhân, tài chính doanh nghiệp hay lập kế hoạch quản lý tài chính cá nhân mình đều thành thạo.

Bui Quang Dung Ava
Còn đây là vẻ hào nhoáng mình từng có lúc khoác lên một bộ vest lả lơi

Khi mình bỏ được bộ vest kia xuống, không còn là ông này bà kia nữa, mỗi ngày không còn phải ra những quyết định từ tiền trăm triệu đến tiền chục tỷ nữa, bạn bè mình từ lâu năm tự dưng vào hỏi thăm, nói chuyện, hàn huyên, đồng cảm, thắt lại những câu chuyện cũ. Hóa ra trước đây khi mình khoác bộ vest kia, hành xử theo bộ vest kia, người ta thấy mình xa lạ quá, người ta ngại chẳng dám hỏi han.

Khi mình bỏ được bộ vest kia xuống, hằng ngày mình không còn phải lo nhìn thái độ của người này hay người kia, cân đo đong đếm cái liếc xéo của bất cứ ai để làm việc nữa. Mà anh em biết là một chuyên gia cao cấp về tài chính cá nhân cho khối khách hàng Ưu tiên ở Tập đoàn đa quốc gia, nó đau não như thế nào rồi đấy. Giờ mình mặc quần jeans rách, khoác chiếc áo gió màu xanh ngồi nhâm nhi trà đá sau mỗi cuốc xe, nhìn chị bán xôi mồ hôi rơi lấm tấm, nhìn chị chủ quán trà miệng tươi như hoa đang đon đả rót nước cho khách, nhìn anh tài xế Bee bước vào vỗ vai mình cái bộp cười mà răng lộ hết cả hàm: “Sao! Hôm nay được nhiều cuốc chưa đồng nghiệp?”. Nó vui lạ, vui ghê.

Khi mình bỏ được bộ vest kia xuống, một ngày của mình rất thảnh thơi. Khỏe thì mình bật app lên, nổ đơn mình chạy. Xong cuốc nhận tiền, mình nói chuyện cũng có duyên nên khách thường vui, cũng hay bo cho mấy chục làm quà. Có mấy anh chị nghe chuyện đời mình lận đận, thấy thương, thấy tiếc, cứ giới thiệu công việc cho mình quài. Đến giờ lại trở thành bạn, thi thoảng có việc gì lại í ới nhau ngồi cà phê trà đá. Còn mệt thì mình nằm ở nhà xin vợ 10k đủ uống trà đá cả ngày, thiếu thì mình nợ, mai mình cố gắng chạy bù về rồi trả. Có khi cuối tháng những công việc kiếm tiền online khác tiền nó về cho rồi thì cũng chẳng lo.

Nói chung khi bỏ cái bộ vest kia xuống, bỏ đi cái vỏ ngoài hào nhoáng mình từng nương theo đó để sống, người ngoài thì nhìn vào thấy mình mất nhiều, nhưng ở sâu bên trong mình lại thấy mình được rất nhiều. Mình vốn chẳng giỏi giang gì, nhưng được cái chăm chỉ và kiên trì, nên mình tin chắc rồi hậu vận cũng đối đãi với mình tốt thôi. Ai nói gì kệ, mình chạy xe ôm thì mình bảo chạy xe ôm, ngày kiếm dăm ba trăm bạc đủ lo cho con cái ăn học, quãng thời gian này như thế với mình thế là ổn lắm rồi. Chứ như những năm phá sản, nợ nần chồng chất, tiền kiếm ra cũng chỉ đủ lo lãi ngân hàng với trả nợ, thì lấy đâu ra mà vui.

Cám ơn các anh em đã đến đây và ngắm nghía mình. Mình luôn biết mình đẹp trai và dễ thương, anh em đừng để lại lời khen làm gì, thừa thãi. Anh em hãy để lại những câu hỏi mà anh em muốn biết, trong vốn kiến thức hạn hẹp của mình về Tài chính – Ngân hàng, hay các kiến thức về Digital Marketing và cả Kiếm tiền online nữa, mình luôn sẵn sàng giải đáp cho anh em cùng biết. Anh em cứ chủ động điền form bên dưới để mình biết nhé!

Mình là Dũng, mình hay dậy sớm viết blog chia sẻ về tài chính cá nhân và các nghiệp vụ kiếm tiền online mà mình từng làm, rồi chạy Grab để duy trì cuộc sống. Nghệ danh của mình là Chú Grab Nhiều Chuyện. Hehe

>>> Anh em có thể đăng ký theo dõi các bài viết và bản tin của mình ở đây <<<

Thân ái và chào quyết thắng!

Bùi Quang Dũng

    Anh em hỏi gì mình đáp nấy! Mại dô đừng ngại!

    Write A Comment